วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561



หากว่ามีผู้หญิงคนไหน กำลังจริงจังที่จะลดหุ่น หรือกำลังมองหากรรมวิธีแจ่มๆอยู่ล่ะก็ วันนี้พวกเรามี 4 แนวทางเด็ดๆที่จะช่วยลดไขมันส่วนเกินพวกนั้น ได้อย่างเร็วมาชี้แนะให้ท่านผู้หญิงได้นำไปปฏิบัติกันมองจ้ะ

1. ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง

การออกกำลังกายด้วยการวิ่งจะสามารถช่วยในการเผาผลาญแคลอรีได้ปริมาณที่มาก และไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ช่วยอะไรเลย เริ่มต้นโปรแกรมการวิ่งโดยทำอย่างช้าๆ และวางแผนในการออกกำลังกายให้ได้ 3 – 4 วัน ใน 1 สัปดาห์ ก่อนที่จะเริ่มต้นวิ่งออกกำลังกายในแต่ละครั้ง ให้ทำการยืดเส้นยืดสายและอบอุ่นร่างกายเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 5 นาที ด้วยการเดินอย่างช้าๆ ก่อนแล้วค่อยทำการวิ่งเหยาะๆ การเดินและการวิ่งแบบเหยาะๆ นั้นจะทำช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อของหลอดเลือดและหัวใจให้มีความแข็งแรง โดยสำหรับการวิ่งแต่ละครั้ง คุณก็บางทีอาจจะใช้ช่วงเวลาราว 30 นาที ซึ่งมันจะสามารถช่วยสำหรับในการเผาผลาญจำนวนแคลอรี ได้มากถึง 250 – 350 แคลอรี ซึ่งจะมากมายจะน้อยก็ขึ้นกับน้ำหนักของตัวคุณเอง

2. ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน

รายงานข้อมูลจากการวิจัยของ โรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด ได้ระบุว่า มีจำนวนร้อยละ 14 ในการปั่นจักรยานด้วยอัตราเร็วที่ 15.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นเวลาระยะเวลา 30 นาที จะสามารถช่วยเผาผลาญปริมาณแคลอรีได้ 300 – 444 แคลอรี การออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานนั้น ให้ใช้วิธีการปั่นโดยเริ่มต้นจากการปั่นที่อัตราเร็วช้าๆ และก็ค่อยๆ เพิ่มอัตราเร็วทีละนิดไปเรื่อยๆ รวมทั้งระยะทางที่ปั่นด้วย ซึ่งนั่นจะสามารถช่วยทำให้คุณเพิ่มสมรรถภาพของร่างกายให้ดียิ่งขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้คุณก็อย่าลืมว่าหัวใจที่สำคัญของการออกกำลังกายนั้น คุณจะต้องเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพในการลดน้ำหนักควบคู่กันไปด้วย

3. High Intensity Interval Training (HIIT)

High Intensity Interval Training (HIIT) หรือแปลเป็นไทยได้ว่า การฝึกแบบความเข้มข้นสูงเป็นช่วงๆ การออกกำลังแบบ HIIT นี้ จะกระทำกับกล้ามเนื้อชิ้นใหญ่ของร่างกาย จึงจะได้ผลดีที่สุด เช่น การเดิน การวิ่ง การปั่นจักรยานอยู่กับที่ เป็นการใช้กล้ามเนื้อขาเป็นหลัก แต่หากต้องการใช้กล้ามเนื้อแขน คุณก็สามารถที่จะออกกำลังด้วยการใช้มือและแขนยกน้ำหนักแบบ HIIT ก็ได้เหมือนกัน แต่จะได้ผลไม่มากเท่ากับการใช้กล้ามเนื้อชิ้นใหญ่ที่สุดก็คือกล้ามเนื้อต้นขาของเรา การวิ่งบนโดยใช้เครื่องวิ่งอยู่กับที่ อาจจะไม่เหมาะสมเท่าไหร่ เพราะว่าเราไม่สามารถเร่งความเร็วได้ในทันทีทันใด จึงควรที่จะต้องออกไปวิ่งข้างนอก ส่วนการจักรยานปั่นอยู่กับที่ เป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการทำ HIIT เพราะเราสามารถควบคุมช่วงระยะเวลาการปฏิบัติได้อย่างแน่นอน ช่วงระยะเวลาการฝึก HIIT เหมาะสมคือฝึกต่อเนื่องกันเป็นเวลา 8 สัปดาห์ เมื่อฝึกครบจำนวน 8 สัปดาห์เมื่อไหร่ ก็ให้พักในสัปดาห์ที่ 9 ทั้งอาทิตย์เลย โดยเปลี่ยนไปออกกำลังกายแบบเบาๆ หรืออย่างอื่นแทนก็ได้ ที่สำคัญก็คือ ให้ฝึกเพียงแค่อาทิตย์ละ 3 วันเท่านั้น วันละไม่เกิน 20 นาที ฝึกวันเว้นวัน ใน 1 อาทิตย์ก็จะมีวันพักติดต่อกันสองวันอยู่หนึ่งครั้ง เช่น วันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ ออกกำลังกาย นอกนั้นก็พักผ่อน โดยอาจจะเป็นวันอื่นๆ ก็ได้ แต่จะต้องเป็นวันเว้นวันเท่านั้น เพราะกล้ามเนื้อจะต้องการเวลาในการฟื้นตัวนานถึง 48 ชั่วโมง หากคุณฝืนทำทุกๆ วัน จะไม่ได้ช่วยลดไขมันเลย แต่จะเป็นการลดกล้ามเนื้อแทน การออกกำลังกายแบบ HIIT นี้ ชาวต่างชาติได้ทำวิจัยแล้วว่า จะสามารถช่วยลดไขมันได้มากถึง 9 เท่าตัว จากการออกกำลังกายในแบบปกติเลยทีเดียว

4. ออกกำลังกายด้วยการเดิน

ฟังดูแล้วคุณอาจจะคิดว่า มันคงจะเทียบกันไม่ได้เลยระหว่างการออกกำลังกายด้วยการเดิน กับการออกกำลังด้วยวิธีอื่น ซึ่งการเดินนั้นจะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้มากซักเท่าไหร่เชียว …. แต่จากการตีพิมพ์ โดยศูนย์การแพทย์สวีดิช ใน ซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ระบุไว้ว่า “ถ้าเปรียบเทียบด้วยระยะไมล์ต่อไมล์ การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง และการเดิน จะสามารถช่วยในการเผาผลาญแคลอรี ในปริมาณที่ใกล้เคียงกัน แต่ถ้าเปรียบเทียบด้วยเวลานาทีต่อนาที กับอัตราความเร็วของคุณ การออกกำลังกายด้วยการเดินนั้นจะช่วยเผาผลาญแคลอรีได้น้อยกว่าก็จริง แต่ในการออกกำลังกายด้วยการเดินด้วยอัตราความเร็วที่สูงนั้น ก็จะสามารถช่วยในการเผาผลาญแคลอรีได้ในปริมาณที่ไม่ต่างกันมาก และส่งผลกระทบในเรื่องข้อต่อของคุณไม่มากเท่ากับการออกกำลังกายด้วยการวิ่งด้วย และถ้าคุณยิ่งมีการฝึกเดินให้เร็วขึ้น รวมทั้งกระทำการแกว่งไกวแขน และก็บิดลำตัวซักบางส่วนในขณะที่เดินอยู่นั้น ก็จะการบริหารร่างกายที่เหมาะสมอย่างยิ่งอย่างยิ่งจริงๆ

Post a Comment: