วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561



อุปสรรคลดความอ้วนอย่างแรง ที่สาวๆหลายคนตบะแตก จนลดน้ำหนักไม่สำเร็จสักที ก็เป็นมื้อเย็นเนี่ยแหละค่ะ หลายคนกลับไปถึงบ้านก็หิวแหละ ไหนจะเพื่อนๆชวนไปกินนู่น กินนี่ตอนเย็นอีก หูยยย แล้วแบบนี้น้ำหนักจะลดได้ยังไงเนอะ -3- แต่จะทำยังไงดี กลับถึงบ้านก็หิวแล้วอ่า … งั้นเอานี้ไปเลยค่ะ 10เมนูแคลลอรี่ต่ำ กินตอนเย็นได้ สารอาหารครบถ้วน มีประโยชน์กับร่างกาย ออกกำลังกลับมาเหนื่อยๆ ก็ทานได้นะคะ เริ่ดมากกกก >_<

ไข่น้ำ



มาเริ่มกันที่เมนูแรกไข่น้ำค่ะ โดยในไข่น้ำ 1 ถ้วย (ไข่ไก่ 1 ฟอง) ปริมาณแคลอรี่อยู่ที่ 200 kal. ค่ะ แต่ถ้าอยากทานไข่น้ำแบบไร้น้ำมัน ก็ต้มน้ำซุปใส่ผักกาดขาว แครอท ไก่สับปั้นเป็นก้อน รอจนน้ำเดือดแล้วไก่สุก ก็ตีไข่ให้ฟูแล้วเทลงไปในน้ำซุปที่กำลังเดือด ห้ามคนนะคะ ปิดฝาทิ้งไว้ 3 นาที ไข่ก็สุก อร่อยมากมามายเลยค่า >_<

ผัดแตงกวา





ผัดแตงกวาใส่ไข่ เมนูนี้ 260 Kal. นะคะ วิธีทำก็ง่ายๆ สับกระเทียมผัดกับน้ำมันแล้วเอาแตงกวาหั่นชิ้นเล็กลงไปผัดในน้ำมันค่ะ อ่อ! อย่าใส่น้ำมันเยอะนะคะ >_< ผัดแตงกวาแล้วก็ปรุงรสตามชอบค่ะ พอแตงกวาสุกนิดๆ ก็เอาตะหลิวแหวกแตงกวาให้เป็นหลุมตรงกลางแล้วตอกไข่ตามลงไป รอสักแปบให้ไข่เริ่มสุก ก็ผัดต่อจนไข่สุกดี แค่นี้ก็ได้มื้อเย็นอร่อยๆแล้วค่า

ยำวุ้นเส้น



ยำวุ้นเส้น 120 kal. สาวคนไหนอยากทำ ลวกวุ้นเส้นและเนื้อสัตว์ให้สุก ส่วนวิธีการปรุงให้อร่อย มีผงปรุงรสสำเร็จรูปแล้วนะคะ แล้วก็ห้ามลืมเติมผักลงไปด้วยนะคะ แต่ถ้าจะให้ง่ายกว่านั้น ร้านอาหารตามสั่งมีขายค่ะ เชื่อเค้าสิ >_<

ต้มเลือดหมู



เมนูนี้มีพลังงาน 120 kal. เท่านั้นค่ะ หาซื้อง่ายตามร้านขายอาหารด้วยนะคะ ซื้อมาอุ่นทานร้อนๆฟินเว่อร์ >_<

ต้มจืดวุ้นเส้น



ถ้าสาวๆคนไหน หาซื้อต้มเลือดหมูไม่ได้จริงๆ เมนูต้มจืดวุ้นเส้นก็เวิร์คนะคะ ต้มจืดวุ้นเส้นมีพลังงานประมาณ 85 kal. อิ่มง่ายสบายท้อง ถ้าอยากทำทานเองก็สามารถต้มน้ำให้เดือดใส่ซุปก้อนรอน้ำซุปเดือดแล้วก็ปั้นหมูสับเป็นก้อนใส่ลงไป พอหมูสุก ก็ใส่ผัก ใส่วุ้นเส้น รอสุกแค่นี้ก็พร้อมทานแล้วค่า

ต้มจืดมะระ




เมนูต้มจืดมะระยัดไส้มีพลังงานประมาณ 90 Kal. หาซื้อง่ายตามร้านอาหาร ไม่แนะนำให้ทำเองค่ะ เดี๋ยวขม กินม่ายด้าย >_<

แกงส้ม




แกงส้มผักรวมร้อนๆ บนข้าวสวย >_< เมนูนี้ 100 kal. นะคะ สามารถหาซื้อได้ง่าย สะดวกจะซื้อกลับมาทานที่บ้านตอนเย็น หรือไปทานข้าวกับเพื่อนก็สั่งทานเอาได้เลยค่า ไม่อ้วน >_<

ต้มจับฉ่าย


ต้มจับฉ่าย เมนูผักเพื่อสุขภาพที่แสนอร่อย ให้พลังงาน 90 kal. ถ้าอยากทำเองก็สามารถซื้อผักคะน้า กวางตุ้ง หัวไชเท้า ต้นหอม ผักชี ตั้งโอ๋ มาต้มรวมกันในน้ำซุปก็ได้นะคะ ใส่ซีอิ๊วดำสักหน่อย ก็ได้ต้มจับฉ่ายแล้ว ^0^

เส้นหมี่น้ำใส


ร้านก๋วยเตี๋ยวตอนเย็นของประเทศไทยมีทุกเซเว่นและตลาด รวมไปถึงในห้างด้วยนะคะ ไม่ต้องทำเอง แถมเมนูเส้นหมี่น้ำใสเนี่ย ก็มีพลังงานแค่ 200 kal. เองนะคะ อิ่มอร่อย ได้สุขภาพ

ส้มตำ



เมนูสุดท้ายยยย (แอบกระซิบว่า นี้คือเมนูโปรดของออฟฟิช ladyissue ค่ะ >_<) ส้มตำแซ่บๆ ใครๆก็ชอบใช่ไหมคะ? มีแต่ผักและรสชาติก็อร่อยล้ำ เมนูเด็ดเมนูนี้ มีพลังงานแค่ 35 kal. เองงง เย็นๆ หิวๆ ก็ซื้อส้มตำมาทาน อิ่ม อร่อย ไม่อ้วนนน >_<

ปัญหาหิวตอนค่ำจะหมดไปจ้ะ กับ 10รายการอาหารที่ผู้หญิงสามารถหามาทานได้ในมื้อเย็น ต้องการผอมบาง ต้องการลดน้ำหนัก อะไรบางอย่างก็ทำเองได้ อะไรบางอย่างก็ซื้อรับประทานเอาดียิ่งกว่า สุดแท้แต่ผู้หญิงจะเลือกเลยค่า เบื่อรายการอาหารไหน ก็แปลงได้ ง่ายเว่อร์ ^0^

Post a Comment: