วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561


ไข่ตุ๋น !!! เมนูลดน้ำหนักเร่งด่วน

เพื่อนๆเคยเป็นมั้ยคะ เมื่อเวลามีนัดหลักๆหรือต้องไปงานใดงานหนึ่งที่หลักๆแต่ว่าพอเพียงใกล้วันทีไรความอ้วนก็มาแบบหยุดไม่อยู่ แบบว่าซูบผอมมิได้ราวกับหัวใจ ในตอนนี้ มีแนวทางใหม่กับการลดความอ้วนออกอย่างเร็วทันใจด้วยการกินค่ะ

การเลือกทานเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะอาหารเป็นส่วนที่สำคัญในการลดน้ำหนักไม่แพ้การออกกำลังกายเลย โปรตีนนี่สำคัญที่สุด และไข่ ก็เป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพดีที่สุด สมบูรณ์ และมีประสิทธิภาพในการดูดซึมสูงกว่าโปรตีนชนิดอื่นๆ และยังให้วิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญมีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินบี1, บี2, บี3, บี6 และ บี12 ธาตุเหล็ก lecithin อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นไข่เป็ด หรือไข่ไก่ และทุกคนสามารถทานไข่ได้ทุกวัน วันละ 1 ฟอง สำหรับคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป และ 2 ฟองสำหรับคนที่มีอายุไม่ถึง 40 ปี

แต่ว่าสูตรลับที่จะมาบอกให้ลดความอ้วนก่อนคนใดกันแน่นั้นมาจากไข่ค่ะ

ไข่ต้ม 1 ฟอง ให้พลังงานราว 80 กิโลแคลอรี่ แม้กระนั้นสำหรับบางคน บางทีก็อาจจะไม่อิ่มสำหรับมื้อ 1 ของกินเลย เสนอแนะไข่ต้ม เพราะว่าไข่ต้มจำต้องผสมน้ำเข้าไปด้วยจะมีผลให้ได้จำนวนมากกว่า แม้กระนั้นให้พลังงานเท่าเทียมกันทุกครั้งที่ชิ้งต้องการลดน้ำหนัก 2 กิโล อย่างกระทันหัน อาหารที่ต้องอิ่มและสบายท้อง แถมไม่โทรมอีกด้วย นั้นก็คือ ไข่ตุ๋น มีขั้นตอนง่ายๆดังนี้


เตรียม....
1.) ไข่ไก่ 2 ฟอง
2.) น้ำซุป หรือน้ำเปล่าประมาณ 165 มล.
3.) ซอสปรุงรส
4.) ผงปรุงรส
5.) พริกไทยป่น
6.) แครอท หั่นลูกเต๋า อาจจะเป็นผักชนิดอื่นที่หั่นเป็นชิ้นเล็กได้
7.) หมูสับ หรืออาจจะเป็น ปูอัด เนื้อปู ไก่ ฯลฯ แล้วแต่ความต้องการ
8.) ต้นหอมผักชีสำหรับโรยหน้า


วิธีทำ
1.) ตอกไข่ใส่ชาม พร้อมตีไข่
2.) จากนั้นเติมน้ำซุปหรือน้ำเปล่าลงไป ใส่หมูสับ (หรืออาจจะเป็น ปูอัด เนื้อปู ไก่ ฯลฯ แล้วแต่ความต้องการ) ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส ผงปรุงรส พริกไทยป่น แล้วคนให้เข้ากัน
3.) นำไปนึ่ง เทคนิคที่จะทำให้หน้าไข่ตุ๋นเราเรียบสวย ไม่ระเบิด ต้องใช้ไฟอ่อนๆตุ๋นประมาณ 15 - 20 นาที
4.) เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วคะ พร้อมรับประทาน


แต่ขอบอกนะคะ ถ้าเกิดกำลังลดหุ่นอยู่ ทานไข่ตุ๋นสิ่งเดียวนะ ไม่เสนอแนะข้าวสุกจานโตๆแน่ๆ

Post a Comment: